Sidebar

Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

Chiều ngày 27/12/2021, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, đồng thời khen thưởng cho đoàn viên, hội viên.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Thành Đạt, Phó Bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng; TS. Phan Bảo An - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí là đại diện các Phòng, Khoa; Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban chấp hành (BCH) Hội sinh viên trường, cùng sự có mặt của các đại biểu là Ban chấp hành các liên chi; ban cán sự lớp, BCH các Chi đoàn.

Hoi-Nghi-Tong-Key-CTD-H-2021_01.jpg

Trong năm học 2020 - 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác Đoàn - Hội trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng đã thực hiện tốt các trọng tâm công tác đề ra với nhiều hoạt động có hiệu quả. Nội dung hoạt động thường xuyên được đổi mới và đi vào chiều sâu, bám sát với nhiệm vụ của từng cấp, phù hợp với tâm lý và thu hút được sự tham gia của sinh viên.
Công tác tuyên truyền giáo dục được chú trọng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, đảm bảo tính thông tin hai chiều giữa cấp trường với cấp Đại học Đà Nẵng. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, thu hút, hấp dẫn Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN).
Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả được nhân rộng, tiêu biểu như: "Sinh viên 5 tốt", "Xuân tình nguyện", "Áo ấm cho em", "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh", "Hiến máu nhân đạo", …  các hội thi, hội diễn văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao thu hút trên hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia; phối hợp các đơn vị tổ chức các hoạt động về nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho ĐVTN.

Hoi-Nghi-Tong-Key-CTD-H-2021_02.jpg

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Đạt - Phó Bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021, đồng thời đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong chương trình năm học 2021 - 2022, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng tạo môi trường để đoàn viên, sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp; xây dựng, triển khai công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên phù hợp với điều kiện diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho đoàn viên, hội viên.

Hoi-Nghi-Tong-Key-CTD-H-2021_03.jpg

Hội nghị cũng đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Bảo An – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường bổ sung vào phương hướng hoạt động của Đoàn trường trong năm học 2021 – 2022.
Từ những kết quả đã đạt được, Ban Thường vụ Đoàn trường đã xây dựng phương hướng, xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn - Hội năm học 2021 - 2022. Đặc biệt, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn - Hội cần chú trọng quan tâm triển khai các hoạt động vừa phù hợp với tình hình dịch bệnh vừa thúc đẩy phong trào học tập nghiên cứu khoa học của ĐVTN.
Dịp này, với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội năm học 2020 - 2021, tại hội nghị, Đoàn trường đã thông qua quyết định khen thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội năm học 2020 - 2021.
ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐHSPKT
TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG